Header Ads

TIN MỚI NHẤT

KHÓA HỌC TIỀN HÔN NHÂN

YÊU – CƯỚI – RA TÒA

Có lẽ bạn sẽ nói chúng tôi sao mà bi quan đến vậy? không phải đâu bạn, chúng tôi đang nói sự thật, đó là tình trạng chung của các cặp vợ chồng trong cuộc sống gia đình hiện nay.
Bạn không tin? bạn có thể tham khảo số liệu nghiên cứu về tình trạng ly hôn dưới đây
Theo số liệu cuộc điều tra do Bộ VH-TT&DL, phối hợp với Tổng cục Thống kê, với sự hỗ trợ của UNICEF cho thấy, số vụ ly hôn đang tăng nhanh.
– Nếu năm 2000 chỉ có 51.361 vụ ly hôn
– Năm 2005 đã tăng lên 65.929 vụ.
– Đến năm 2010, con số này lên tới 126.325 vụ
----------------------------------------------------
BẠN ĐÃ CHUẨN BỊ GÌ CHO CUỘC SỐNG HÔN NHÂN?
Có lẽ trước khi cưới ai cũng trải qua giai đoạn tìm hiểu, hẹn hò, yêu nhau, cưới. Cưới rồi làm gì nữa?
Cứ hỏi mười thiếu nữ, tôi chắc có đến chín cô trả lời rằng:
  • Đàn bà thì phải có chồng, nên tôi lấy chồng, chứ còn tại sao nữa?
  • Lấy chồng để chồng nuôi chứ để cha mẹ nuôi hoài ư?
  • Lấy chồng để có
  • Lấy chồng để có nhà riêng, có người dắt đi coi hát bóng…
Nếu lại hỏi mười thiếu nam thì cũng có đến chín trả lời rằng:
  • Lấy vợ để có người trông nom nhà cửa. hoặc:
  • Để có
  • Để lâu lâu dắt đi Đà Lạt, Vũng Tàu...
  • Để cho khỏi thui thủi một mình.
Còn bạn? lấy vợ/chồng để làm gì? Bạn có thực sự hình dung ra một cuộc sống hôn nhân bao gồm những gì không? nó sẽ phải trải qua những thăng trầm như thế nào? sinh con và nuôi dạy con cái ra làm sao? làm sao để duy trì tình yêu như “thuở ban đầu”? Nếu bạn thực sự đã nghĩ tới thì xin chúc mừng bạn, còn nếu bạn chưa nghĩ tới thì đó là một mối nguy to. Tại sao ư? vì cuộc sống hôn nhân có nhiều điều ta phải lo.
Để duy trì cuộc sống gia đình, bạn cần phải có 4 cộng đồng sau: Tinh thần – Tình dục – Kinh Tế – Gia đình
Cộng đồng tinh thần là quan trọng nhất (có những tiêu khiển chung, một trình độ văn hóa ngang nhau để có thể hiểu hoạt động của nhau, nhất là có một mục đích chung, một lý tưởng chung); tôi nhớ đến câu của Saint Exupéry: “Vợ chồng yêu nhau không phải là ngồi ngó nhau suốt ngày mà là cùng nhìn về một hướng”, kế đến là cộng đồng tình dục, cộng đồng kinh tế, cộng đồng gia đình (nghĩa là chia nhau trách nhiệm nuôi nấng, dạy dỗ con cái).
-------------------------------------------------------

VẬY CHƯƠNG TRÌNH KỸ NĂNG TIỀN HÔN NHÂN GIÚP GÌ CHO BẠN

Chương trình kỹ năng tiền hôn nhân của Đức Hy là một chương trình “cá thể hóa”, sở dĩ chúng tôi muốn thực hiện chương trình cá thể hóa bởi vì chúng tôi biết rằng mỗi cá nhân, hoặc mỗi cặp đôi đều có những câu chuyện tình khác nhau, mặc dù cùng chung đích đến là hôn nhân, nhưng mục đích sâu xa của mỗi cặp vợ chồng trong cuộc sống hôn nhân lại hoàn toàn khác nhau.
Bạn đừng lo vấn đề thời gian, địa điểm và chi phí.
Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo lắng này
- Về thời gian và địa điểm: Chúng tôi làm việc dựa trên yếu tố chủ động và linh hoạt, bạn và người bạn đời của bạn tự chọn thời gian, địa điểm, chuyên gia của chúng tôi sẽ chủ động liên hệ với bạn để có được lịch học đều nhất, thuận tiện nhất cho 2 bạn.
- Về chi phí: Chúng tôi làm việc dựa trên nguyên tắc cộng đồng và phát triển xã hội, vì thế chi phí chúng tôi sẽ lấy một khoản tượng trưng, và coi đó là phần trách nhiệm mà đối tượng thụ hưởng cùng cộng tác. Nếu bạn thực sự khó khăn mà không trả nổi chi phí hãy liên hệ chúng tôi, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn này, đừng ngại và phiền lòng bạn nhé.
- Về nội dung bài học: Bài học được chia nhỏ thành những chuyên đề theo một tiến trình từ cá nhân người nam/nữ rồi đến hình thành nét văn hóa riêng trong cuộc sống chung của hôn nhân.
======

Chuyên đề 1: Làm bạn với chính mình (2 buổi)

  • Khám phá bản thân tôi là ai?
  • Khái niệm về bản thân (KNBT)
  • Sự linh động của KNBT
  • Nâng cao giá trị và phẩm chất của bạn
  • Thực hành khám phá bản thân qua Cửa sổ Johari

Xác Định Sứ Mệnh - Mục Tiêu Cuộc Đời (MTCĐ)

  • Một số định nghĩa liên quan
  • Giá trị cốt lõi, sứ mệnh và tầm nhìn
  • Tầm quan trọng của MTCĐ
  • Nguyên tắc giúp xác định MTCĐ
  • Thực tập xác định mục tiêu và ước mơ
  • Làm sao để đạt được MTCĐ?
  • Bốn nguyên lý để thành công bền vững
======

Chuyên đề 2: Giống nhau để hiểu nhau, khác nhau để yêu nhau (1 buổi)

  • Sự hòa hợp của 2 giọt nước: Vấn đề Giá trị trong Tình yêu – Hôn nhân, giá trị giống, và khác nhau về quan điểm, lối sống.
  • Các giai đoạn của cuộc sống hôn nhân, những khủng hoảng trong đời sống hôn nhân và cách giải quyết.
  • Chuẩn bị tâm lý và những kĩ năng cần thiết để thích nghi với cuộc sống mới (Giải quyết những vấn đề nảy sinh với bạn đời và hai bên gia đình, phòng tránh nguy cơ gia đình tan vỡ).
======

Chuyên đề 3: Tình yêu đích thực (1 buổi)

  • Các giai đoạn của tình yêu
  • Tình yêu đích thực là gì?
======

Chuyên đề 4: Giáo dục gia đình (2 buổi)

  • Các chu kỳ phát triển của gia đình
  • Tâm lý phát triển
  • Tâm lý lứa tuổi
  • Phương pháp dạy con tích cực
  • Tâm lý trong đời sống tình dục của hai giới
  • Ứng xử tinh tế với những vấn đề về tình dục trong cuộc sống vợ chồng.
======

Chuyên đề 5: Các vấn đề trong đời sống gia đình (2 buổi)

  • Các vấn đề xung đột trong đời sống hôn nhân: bạo hành, ly dị, tái hôn….
  • Quản lý tài chính thông minh
  • Đời sống tinh thần & tình dục trong cuộc sống hôn nhân.
  • Tư duy tích cực.
Ngoài ra chúng tôi còn phụ kèm thêm những bài trắc nghiệm khám phá bản thân, trắc nghiệm điểm số chung quan điểm hôn nhân, Trắc nghiệm thấu hiểu người bạn đời. Thực hành 1 ngày làm vợ/chồng, 1 ngày làm mẹ/cha.
* Bạn có thể học từng chuyên đề mà bạn thích hoặc học trọn khóa
- Chi phí 200.000đ/ buổi
- Chi phí trọn khóa: 2.000.0000đ/ khóa
==================================

VÀ NẾU BẠN THỰC SỰ NGHIÊM TÚC ĐỂ KẾT HÔN? hãy LIÊN HỆ CHÚNG TÔI

Điện thoại: 0987153544
Địa chỉ: Tô Ngọc Vân, Q.12, Tp.HCM.
Email: tamhonviet.edu@gmail.com
Bạn có thể đăng ký bằng nhiều cách
- Gọi điện/ zalo,/ viber
- Email
- Inbox page.
bất cứ hình thức nào bạn thấy tiện nhé

Không có nhận xét nào